Đặt bìa album trong Rhythm Box

Còn 2 tuần nữa là thi. Nhưng thực ra chỉ có thể ôn trong vòng 7 ngày nữa. Thế mà vẫn chưa được một nửa 🙁 . Hoá ra lâu không đụng đến nên bị ngu đi nhiều hơn mình tưởng.

Nhưng cứ cắm đầu vào đọc thì cũng chả ăn thua. Phải làm việc khác cho thay đổi không khí.

Cái việc khác đấy là sắp xếp lại cái thư mục nhạc nhẽo. Đầu tiên là chia thành 2 nhánh chính: nhạc Việt Nam và nhạc Quốc tế. Trong mỗi nhánh lại chia theo cấu trúc ./%a/[%b/[%n - ]]%t. Nếu ca sĩ chỉ có một bài hoặc không rõ tên ca sĩ thì để tạm vào một thư mục riêng và đặt tên tập tin theo cấu trúc ./misc/[%a - ]%t. Trong trường hợp album có nhiều ca sĩ thì dùng cấu trúc ./others/%b/[%n - ]%t.

Hôm trước phát hiện ra rằng thì là nếu để một tập tin ảnh có tên là cover (đuôi .jpg hay .gif cũng được, chắc các định dạng khác cũng OK) vào cùng thư mục với cái tập tin nhạc thì thằng Rhythm Box nó sẽ hiển thị cái ảnh đó ở ô bìa album.

Cái này tiện phết. Nếu Rhythm Box nó không tìm thấy bìa nhưng mình lại có thì cũng đỡ mất công chép vào ~/.gnome2/rhythmbox/covers/, rồi lại phải đổi tên theo định dạng %a - %b, mà nếu lỡ phải sửa tên album thì lại phải đổi tên tập tin. Nguyên cái vụ đổi cách dịch “Unknown” từ “Không biết” thành “Không rõ” là cũng đủ méo mặt rồi 😆 .

Nhưng mà Rhythm Box nó cóc có phần hiển thị tên người sáng tác (composer), mà với nhạc Việt Nam thì người sáng tác lại là một yếu tố quan trọng hàng đầu.

2 responses

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.