Tí chết vì cái điện thoại bị khoá

Hai hôm nay trên Facebook thi nhau chia sẻ một bài viết ngắn về chuyện không nên đặt mật khẩu điện thoại để đề phòng trường hợp khẩn cấp. Nhiều bạn bỗng thấy giật mình về nguy cơ bỗng dưng bất tỉnh giữa đường mà mọi người không thể mở điện thoại để lấy số gọi cho người nhà.

Cơ bản thì nếu điện thoại có chế độ khoá bằng mật khẩu thì thường là điện thoại thông minh. Điện thoại thông minh thì lắm tính năng, lắm tính năng thì phải dùng (không dùng thì mua cục gạch còn hơn), mà đã dùng thì sẽ có nhiều thông tin từ vô hại đến cực kì nghiêm trọng có thể ảnh hưởng tới vấn đề tài chính, tình cảm, sự nghiệp.

Nếu bạn để quên, để mất, hay đơn giản là để điện thoại ngoài tầm kiểm soát mà lại không đặt mật khẩu thì nguy cơ rò rỉ thông tin là rất lớn. Chưa kể đến trường hợp bị người khác sử dụng để gọi, nhắn tin linh tinh. Trong khi đó thì việc bất tỉnh ngoài đường tuy rất nghiêm trọng nhưng xác suất rất thấp.

Nhưng dù sao thì việc mất tiền, bị hiểu nhầm, lộ tin nhắn của bồ,… cũng không đáng sợ bằng chuyện bị “mất tích” chỉ vì không ai khác ngoài bạn mở được cái điện thoại.

Thật may là đa số điện thoại thông minh đều cho phép người dùng đặt màn hình nền. Mà bản chất của màn hình nền chỉ là một cái ảnh. Và bạn có thể ghi thêm lên đó bất kì cái gì bạn muốn, từ họ tên, số điện thoại của người thân, địa chỉ đến nhóm máu, bệnh tật… Bây giờ hầu như ai cũng có điện thoại di động nên họ chỉ cần biết số cần gọi là được.

Ảnh minh hoạ

Vậy là mối lo đã được giải quyết phần nào. Bây giờ hãy hi vọng là người đầu tiên phát hiện ra bạn đang bị bất tỉnh sẽ không nhanh tay lấy mất ví và tắt nguồn điện thoại của bạn. Mà thôi, tốt hơn hết là cố gắng để không bao giờ bị bất tỉnh giữa đường.

Tái bút:

Tất nhiên, để có ảnh nền đẹp (như trên) thì lại là chuyện khác :v