“Cảm xúc” khi xem “Nhật kí Vàng Anh”

Nhà không có tivi, nhưng thỉnh thoảng cũng ngó được một đoạn và cũng chỉ chịu được một đoạn mà thôi. “Cảm xúc” ư? Nói chung là… tởm và muốn chửi bậy: Đây đích thị không phải là phim giả tưởng, vậy thì làm dek gì có cái thứ thực tế nào như vậy!

Nói cho đúng nhẽ, đây là một chương trình khuếch trương và cổ động cho phong trào thi đua ăn, mặc, nói năng, hành xử theo phong cách dặt dẹo, “sến như nước hến” của đám choai choai có khả năng móc-một-phát-ra-nhiều-triệu từ túi bố mẹ. Thêm nữa, với sự tham gia của một số “cá nhân điển hình tiên tiến” được phong là “sao”, chương trình giáo dục con trẻ nửa mùa này chính thức trở thành một trò tiếp thị bỉ ổi. Phát nữa, nhìn website chính thức của chương trình mà cứ ngỡ như một website buôn bán điện thoại di động.

Nếu cần làm một phép so sánh về mục đích “nghệ thuật”, có thể đặt một dấu bằng to tổ bố giữa chương trình này với như mấy trò ca nhạc thời trang rẻ tiền.

Nếu có ai đó có ý định quyên góp nước bọt để ủng hộ chương trình này với luận điểm về ý nghĩa giáo dục thì hơi bị… thơ ngây. Bởi vì, cái gọi là “giáo dục” đó chỉ là một vỏ bọc “hợp pháp” để tranh thủ cái cảm tình đầy cảm tính và phiến diện của đồng bào mình. Ờ, mà phải nhắm mắt lại để đủ kiên nhẫn mà theo dõi xem họ “giáo dục” như thế nào chứ nhỉ!? Nhưng gì thì gì, một khi đã phi thực tế thì khó nuốt lắm. Nếu có nuốt được thì cũng trôi tuột đi hoặc bị đè bẹp ngay bởi sự xâm lăng của những ấn tượng cực mạnh về một đống xanh đỏ kêu choe choé.

Còn nếu nói là nhiều người thích xem? Ô kê, cứ cho là có nhiều người thích xem đi. Nhưng, phải nhớ rằng dân ta có tính tò mò. Với một đám choai choai xanh đỏ không ở đâu có như thế thì chuyện bỏ ra 30′ để xem cũng có thể coi như một trò giết thời gian.

Vài gợi ý như vậy cho bạn nào có thời gian thì làm một bài để kiếm nhuận bút mời mình đi uống bia 😆 .


Chuyên mục:

17 responses

  1. Gợi ý chỉ đáng giá nửa cốc bia, mà mày mà vào hàng bia thì khỏi phải nói, bét ra là “đọc-hát” tiếng Anh thôi,…

  2. Mặc dù tao chỉ viết trong 30 phút, nhưng không thể là nửa cốc bia được. Mày xem lại mặt hàng đi. Tương đối đầy đủ các ý đấy. Tương đối thôi, tao chả dại gì mà nói hết ra để bọn mày hớt tay trên 😛 .

  3. Theo tớ thì vô bổ.

    Tớ chả xem bao giờ. Vì thấy những đứa-nào-trẻ hay xem, y chang ngay là học rất tệ và chỉ thích nhí nhoáy với những trò vô bổ tổ chức xã hội đang tràn lan…Tớ thấy học sinh của tớ như thế!

  4. Ảnh đại diện DoiCuoi
    DoiCuoi

    Mấy hôm trước đọc mấy bài báo chửi bọn đó te tua nghe thấy khoái, đang định viết một bài…
    Hờ! Hôm nay lại thấy ChíPhèo-NgonNgu chửi BáKiến-Phim. Nghe thấy đã!
    Cái thằng cha đạo diễn đó biện hộ một câu ngu và củ chuối chưa từng thấy trên đời :”phản hồi từ phía khán giả chứng tỏ NKVA có sức hút”(???). Với những cái nhận định kiểu thế thì đến bao giờ phim Việt Nam quay lại được thời Cánh đồng hoang hở trời?!

  5. Ảnh đại diện pclouds
    pclouds

    Mà “Nhật ký Vàng Anh” là cái gì?

  6. Google biết liền.

  7. ý của Long rất hợp với ý tớ. Tớ thấy cái chương trình đó không đại diện cho teen Việt Nam. Dân thành thị xem còn thấy “thèm” cuộc sống như vậy huống hồ là dân ngoại tỉnh, nông thôn. Ko hiểu nó sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến thế hệ teen nhiều như thế nào ? Chẳng thấy giá trị văn hóa, giáo dục đâu ?

  8. ùh đúng cũng hay
    tôi không xem chỉ thấy gái đẹp thoai :))
    nói câu thẳng thắng là phim này không thực tế phim này chỉ dành cho con dân đại gia

  9. Lâu lắm mới thấy anh Chí có được bài viết tạm gọi là khá, hì hì. Em cũng chẳng khoái mấy bộ phim này tẹo nào, cho em quote bài này của anh để cho mấy đứa bạn nó đọc nhé, hè hè.

  10. Coi được 1 lần rùi bỏ luôn, nhảm + như 1 lũ điên :D…

  11. Hớ hớ, Hâm hội phó kính hâm hội trưởng kết nạp Loằng Ngoằng vào hâm môn.

    Hâm hội phó đã ký.

  12. Hê hê, Hâm hội là cái gì? Có vào Điên hội không?

  13. Ảnh đại diện apple
    apple

    Nói thật, phần I thì còn chấp nhận chép miệng, phim Vn mà, đến phần hai , thì chịu không nổi, nghĩ làm sao mà cho ra cái kịch bản sến chịu không nổi, cái tình huốnng giải quyết cứ y như là con nít …lớp mầm, con bé lớp 5 kế bên nhà con chửi , bắt chước hàn quốc không ra hàn quốc mà ra hàn … the.
    Pótay

  14. Cái ông ”

    Rứa mà chả hiểu sao mấy con bé nhà mình nó cứ tí tửng đợi xem cái món “áo trắng” ấy, chắc “bọn mình” hết thời “áo trắng” như “ngày xưa ơi” nữa mất rồi. Tòan là Áo trắng @ thôi…

  15. Sến vậy hèn gì Hoàng Hải tham gia nhiệt tình vậy. Một lũ chuối cả buồng, hết trò, nhàn cư vi…củ chuối

  16. rất thích bài viết này ^^. Mình cũng đồng ý với ý kiến của bạn!

  17. Ảnh đại diện nguyẽn văn Phước
    nguyẽn văn Phước

    y kiến của cac ban trên đây làm mjnh cảm thấy nhẹ người chợt nghỉ , à ra cũng không đến đổi cô đơn trong sự bất bình nầy—Thân ái—-

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.