Riêng & Chung

Hiện nay, kinh doanh game nhìn chung là một ngành có triển vọng và game được coi là một môn thể thao điện tử (e-sport). Chơi game là để góp phần vào sự phát triển của ngành kinh doanh này. Như vậy, chơi game cũng có lợi cho xã hội.

Nhưng chơi game thì dễ bị quá đà, ảnh hưởng tới các công việc khác. Say mê game chỉ là một sự thoả mãn riêng cho bản thân. Những “chiến tích” đạt được trong game không thể sử dụng trực tiếp như những sản phẩm lao động khác. Bởi game là ảo. Trong game, nhân vật của bạn bị chết thì vẫn có thể hồi sinh được, nhưng trong đời sống thực tế, khi bạn thất bại, không phải lúc nào cũng có cơ hội thứ hai. Và sẽ thật là bất hạnh nếu như bạn chỉ vì chưa đạt được thành công trong thế giới thực mà lại lao vào tự ru ngủ mình bằng những chiến tích ảo.

Thay vì ngồi đốt hết thời gian rảnh rỗi vào game, hãy đi làm việc nhà, đọc sách báo, xem truyền hình, dịch tài liệu, Việt hoá giao diện phần mềm, học lập trình, bổ túc kiến thức… Hãy phân bổ thời gian một cách hợp lí và làm việc, học tập, giải trí với niềm say mê giống như lúc chơi game. Chắc chắn, bạn sẽ đạt được cả thành công lẫn thất bại, sẽ có nước mắt và nụ cười. Nhưng quan trọng hơn, tất cả đều là thực.

Nhận thức phải gắn liền với hành động, nếu không, nó chỉ một sự nhận thức nửa vời và vô giá trị.


Chuyên mục:

2 responses

  1. Ui! Chưa đọc được bài viết nào hay như thế, có “giá trị thực tiễn” đến như thế! Bộp bộp bộp… 😆

  2. Mẹ NA lại “tỉa tót” bố NA rồi. Chả lẽ xoá đi bây giờ…

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.