Nhóm 10.000

Tối nay lại đi ăn lẩu trên Phùng Hưng. Xin nói thêm là dùng từ “lại” cho oai chứ thực ra đây mới là lần thứ hai. Lần trước là cuối tháng 10.

Hình như lần trước là do cả nhóm lâu không nhìn thấy mặt nhau nên rủ đi “đú đởn” một bữa. Còn lần nào là nhân dịp sinh nhật Hoàng Sâu. Hic, có lẽ là do cúm gà nên giá cả cũng tăng lên. Nồi lẩu cả hai lần đều như nhau nhưng lần này giá đắt hơn những 30 cân. Hẳn 8 cái miệng háu ăn mà có mỗi nồi lẩu nên mấy đứa to mồm phải gọi thêm mấy rổ rau, váng đậu. Hậu quả là bạn Sâu phải trả tổng cộng 250 cân.

Việc rủ nhau đi ăn lẩu là một hình thức mới trong hoạt động tổ chức sinh nhật của nhóm. Ngoài ra, còn một điểm đáng chú ý là số tiền mà mỗi người phải góp vào đã nâng lên thành 11 cân, thay vì 10 cân như các lần khác. Nguyên nhân chủ yếu là do ảnh hưởng của một số vấn đề kinh tế, xã hội như: giá xăng dầu vẫn ở mức cao, giá vàng đang tăng ở mức kỉ lục cũng như nguy cơ về một đại dịch cúm gia cầm… Bên cạnh đó còn có nguyên nhân chủ quan là do mọi người cũng đã ra trường và đã bước đầu kiếm được tiền.

Trong niềm vui hứng khởi của buổi nhậu nhẹt, thằng Chí Phèo đề nghị cả nhóm nên lấy tên là “Nhóm 10.000”. Nói chung là mọi người cũng có vẻ hưởng ứng, xong vì nồi lẩu đang sôi nên khó tập trung vào chuyên môn. Có lẽ lần sau sẽ phải đề cập lại về vấn đề này.

Trong lúc chén tạc chén thù, anh chị em trong nhóm vẫn không quên những người thân yêu nhất của mình. Bạn Dung có một ý tưởng khá mới mẻ và thú vị về cách đem phần về:

Anh chồng có thể đi nhậu say khướt nhưng vẫn không quên gói một ít đồ về cho vợ. Nếu mà có lỡ quên thì bởi anh ta say quá. Mà say quá thì kiểu gì cũng bắn pháo hoa. Khi bắn pháo hoa anh ta sẽ nói là: Em yêu, phần của anh mang về cho em đấy!

Trước ý tưởng này thằng Chí Phèo đã phải chắp tay bái phục. Vậy là hắn cũng bớt đi phần nào tính kiêu căng, tự phụ về khả năng thô thiển của mình…

Như vậy, có thể nói đây là buổi sinh nhật cuối cùng của mọi người trong nhóm, tất nhiên là cuối cùng trong năm nay thôi, chứ không phải là không ai sống đến ngày sinh nhật sang năm :p. Theo dự kiến có thể đến Giáng sinh này mọi người lại tụ tập một lần nữa. Hoặc cũng có thể là vào dịp Tết Dương lịch. Nói chung là dự kiến như thế thôi, bởi mọi thứ còn phụ thuộc vào thực trạng kinh tế, tài chính cũng như quỹ thời gian của mỗi người.


Chuyên mục:

5 responses

  1. Ảnh đại diện miumiu
    miumiu

    moi người vui vẻ quá nhi. thiếu tôi mọi ngươi ăn co thấy giảm vui di không?Tớ đành lìa xa Hà Nội, tớ không tiếc gì nhiều đâu nhưng đôi lúc tiếc là không được tham gia nhóm 1o.000 nữa. Ở nhà bu quản chặt quá, mỗi lần đi lâu lại nơm nớp lo không được đi. Chắc điệu này thì 3 năm nữa vẫn ngồi nhà trông ra cửa mất thôi.

  2. Ảnh đại diện
    Khách

    TẠi sao lại gọi là nhóm 10.000 thê?

  3. Vì đến sinh nhật của ai đó trong nhóm thì những người khác góp mỗi người 10.000đ để… mua quà. Sau mỗi năm thì sẽ tăng thêm 1.000đ. Năm nay, số tiền phải góp là 12.000đ. Sang năm sẽ là 13.000đ…

  4. Ảnh đại diện quangon
    quangon

    Goi la nhom 10.000 vay thoi. Chu dao nay bon to phai la nhom m­uoi lam nghin hay hon gi day. Gia ca tang qua troi lam cho moi nguoi kho so! Den noi no Chi Pheo 2 doi lot giay ma den nay van chua the tra noi. Ma lai no qua sinh nhat chu. Lai quen dong tien sinh nhat cho HD nua. Tai bac HD, H coi ko o lai day de tum tum cung moi nguoi. Nho 2 ban qua di mat. Chung to sap di Bat Trang ma thieu 2 ban thi cung buon that! Nho lan di Bat Trang nam truoc, bon minh mua tang Chi Pheo 2 cai bat, 2 cai coc, the ma bay gio hinh nhu moi thu ban Chi nha minh lam vo di mot cai roi. Minh tiec hui hui!

  5. Bọn này đểu thật, chưa gì đã tăng lên 15k. Tháng 10 nâng mức lương cơ bản, chắc lại tăng lên 20k mất :(.

    Có bao nhiêu người đi Bát Tràng mà nói là “chúng tớ”. Tôi là tôi không đi, nhất quyết không đi. Bận lắm… Còn chuyện vỡ bát, vỡ cốc. Nào có ai muốn thế đâu :(. Bây giờ cái cốc thì để trên cơ quan, còn cái bát thì khi nào ăn ở nhà mới lôi ra.

    Lần sau chắc phải mua tặng bát sắt, cốc nhựa 😛

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.