Giới thiệu Mozilla Firefox (phần 5)

(Nguyên bản tiếng Anh: An introduction to Firefox)

Lịch sử duyệt web

Trình duyệt Mozilla Firefox có rất nhiều tính năng hữu ích, một số thuộc loại cơ bản, không thể không có, một số thì bạn cũng cần biết vì nhiều lúc sẽ cần đến. Trong phần này, tôi sẽ giới thiệu một vài tính năng như vậy. Hi vọng sẽ làm bạn thêm yêu thích Firefox.

Lịch sử duyệt web (Ctrl + H)

Thực sự, nếu muốn trở thành một chuyên gia duyệt web, bạn cần phải biết tính năng này. Nhấn “Ctrl + H” và bạn sẽ có cửa sổ sau:

No description available

Như bạn có thể thấy trong phần được tô sáng, có một danh sách các trang đã được mở trước đây. Tính năng lịch sử duyệt web đem đến cho bạn một loạt các tuỳ chọn. Như trên hình, bạn có thể thấy lịch sử duyệt web được chia ra các ngày khác nhau, và bạn có thể vào đó và mở lại từng trang.

No description available

Như trong ảnh chụp ở trên, bạn có thể gõ từ cần tìm trong ô “Search” (tìm kiếm) và trình duyệt sẽ tìm trong lịch sử duyệt web những trang có chứa từ khoá đó. Dưới đây tôi gõ “Mozilla”, và trình duyệt sẽ tự động đưa ra danh sách các trang tôi đã mở có chứa từ khoá “Mozilla”.

No description available

Ở bên phải ô tìm kiếm, bạn có một trình đơn thả xuống để bạn có thể sắp xếp danh sách theo thứ tự mong muốn. Hãy nhấn chuột lên đó và thử xem. 🙂
“Ctrl+ H” là một trong những chức năng hay nhất của Firefox. Và sẽ còn nhiều tính năng nữa đang chờ bạn…

(Trở lại phần 4)