Xác thực địa điểm TIME Studio trên Google Maps

Hồi mới làm TIME Studio anh đã đăng kí địa điểm trên Google Maps nhưng cả ba lần đề nghị gửi mã xác nhận qua bưu thiếp đều không nhận được cái nào. Nghi là bị bưu điện ỉm đi, anh oải quá đành bỏ.

Sau gần ba năm, vì lí do nào đó chả nhớ, anh lại muốn đăng kí và xác thực địa điểm. Nhưng lần này còn không thể làm đến bước gửi yêu cầu nhận mã xác thực, dù anh đã điền đủ mọi thông tin.

Dù điền thông tin kiểu gì thì cũng bị báo lỗi: “Your business info currently has errors. To be able to verify your listing, take a few minutes to correct it”

Anh đã thử liên hệ với Google bằng mọi cách từ viết email, liên hệ qua fanpage trên Facebook đến gọi điện trực tiếp mấy lần mà không ăn thua.

Cho đến đêm qua, khi cả Hà Nội ra đường ăn mừng tuyển Việt Nam lần đầu vào bán kết bóng đá ASIAD, anh lại cố thử một lần nữa. Thay vì điền đầy đủ thông tin, anh bỏ trống trường “Province” là một danh sách chọn, và chỉ ghi trường “City”.

Anh đoán vì Hà Nội thì City cũng là Province nên nếu điền cả hai thì khi gửi yêu cầu xác thực, hệ thống sẽ báo thông tin không hợp lệ. Chỉ có điều khi báo lỗi thì Google Maps không nói rõ là lỗi ở đâu.

Tưởng là sẽ có báo lỗi là thiếu trường “Province”, thế mà khi bấm Save vẫn được. Đến khi bấm Verify, tưởng nó sẽ lại bắt sửa thông tin tiếp, ai dè nó bảo anh muốn nhận mã xác thực địa điểm bằng tin nhắn hay gọi điện, không bắt nhận bưu thiếp phiền phức nữa. Tất nhiên là anh nhận tin nhắn, hơn nữa giọng nhân viên Google thì anh sợ rồi.

Chuyện đơn giản như vậy mà mất của anh bao nhiêu thời gian, công sức.

Và để có một cái kết có hậu, nếu đã đọc đến đây thì không có lí do gì mọi người không truy cập địa điểm TIME Studio trên Google Maps và viết review nhỉ!