Làm gì khi sửa chưa xong cái bài đã xuất bản?

Từ hồi làm Paratime Studio, anh thường xuyên phải điều chỉnh nội dung các trang thông tin tĩnh, ví dụ như là Chân dung nghề nghiệp hay Ảnh doanh nghiệp, thương mại. Không nói đến những cái lặt vặt kiểu như lỗi đánh máy mà là điều chỉnh cả một nội dung lớn hoặc thậm chí là toàn bộ trang. Những việc như vậy, không thể lúc nào cũng làm một lúc hay một lần là xong.

Nhưng trang đã xuất bản rồi, khi lưu lại thì nó sẽ hiển thị ra ngoài. Chả lẽ bây giờ cố sửa cho bằng xong hay là lại copy phần đã sửa ra đâu đó, mai lại copy vào sửa tiếp? Cả hai cách đều bất tiện và thiếu hiệu quả. Những lúc như vậy anh đều muốn gạt tất cả mọi việc để viết một cái plugin hòng đáp ứng nhu cầu của mình. Nhưng suy nghĩ lại thì nó không thiết thực bằng một trong hai cách thiếu hiệu quả kia.

Cho đến một ngày đẹp như hôm nay, Google đã dẫn anh đến với Revisionize để phần nào đáp ứng đòi hỏi mà anh không tự giải quyết được. Nói là “phần nào” bởi nó chưa hoàn toàn giống cách mà anh nghĩ, nhưng ít ra nó cũng làm tốt hơn rất nhiều so với việc copy&paste thủ công.

Nhân tiện, đây là bài đầu tiên anh soạn thảo bằng Gutenberg. Dù giao diện rất mới và lạ nhưng cảm giác dùng lại thấy rất thoải mái, không phải loay hoay chút nào.

Ảnh tường rêu ở đầu trang không liên quan gì.