Tập thể dục

Lâu lâu rồi mới cốt kiếc. Yêu cầu khá đơn giản là tra cứu điểm phúc khảo theo số báo danh. Cách đây 4 năm đã làm phần mềm tra cứu điểm tuyển sinh rồi. Nhưng lần này khác là số dòng dữ liệu ít nên không dùng MySQL nữa mà chỉ đọc tập tin. Với lại kết cấu dữ liệu cũng khác (hẳn 22 cột). Vậy coi như làm lại 80%.

Về cơ bản là đọc tập tin, dùng strpos để tìm số báo danh theo từng dòng, tìm thấy là break để thoát vòng lặp. Sau đó là explode ra để trình bày.

Cũng vì lâu rồi nên quên tiệt, đụng đến hàm nào cũng phải đọc manual. Riêng cái vụ JavaScript để kiểm tra đầu vào thì đi ăn cắp 100% :p.

Buồn cười nhất là do không bật báo lỗi nên lúc đầu mãi chả tìm được kết quả nào. Sau kiểm tra lại chmod thì hoá ra là thư mục chứa dữ liệu đang để là 600 😆 Thế là nhân tiện cho luôn dữ liệu ra ngoài DocumentRoot cho an toàn :mrgreen:

Hiển thị kết quả theo kiểu nông dân.
Hiển thị kết quả theo kiểu nông dân.

Đơn giản là thế, lại tận dụng sẵn CSS từ… 4 năm trước, mà cũng mất hơn 3 tiếng mới xong. Được cái là đầu óc nhờ thế cũng được hoạt động đôi chút, giống như một bài thể dục vừa tầm ấy 🙂

Khả năng là mấy nữa máy chủ web của Trường sẽ bị chuyển sang Windows với lại .NET gì đấy. Vậy đây coi như là lần cuối làm phần mềm phục vụ sự nghiệp đào tạo của Trường ĐKHXH&NV.