Mù thông tin

Chẳng biết từ hôm nào, nhưng chắc cũng mới đây thôi, thành phố Hà Nội cho lắp [thử nghiệm?] bộ tín hiệu mới dành cho người đi bộ tại giao cắt Nguyễn Trãi – Nguyễn Quý Đức [hoặc là một số điểm có nhiều người đi bộ sang đường, tại vì mới thấy mỗi chỗ này].

Khác với loại đèn tín hiệu cũ, bộ tín hiệu mới này gồm các biển chỉ dẫn cho các phương tiện và người đi bộ; các đèn báo ở bên lề đường và dải phân cách; và một bảng điện tử treo cùng với 2 đèn đỏ cách mặt đường 5 mét [khoảng khoảng đấy].

Theo ông XYZ (cán bộ/lãnh đạo Sở GT-VT) nguyên tắc hoạt động của hệ thống này là $&*#$&#* với chu kì là ??? phút.

Theo quan sát của PV tại điểm Nguyễn Trãi – Nguyễn Quý Đức trong khoảng thời gian từ 9h50′ đến 10h5′ sáng ngày 21/8/2009, các phương tiện giao thông chấp hành tương đối nghiêm túc tín hiệu nhường đường cho người đi bộ. Bên cạnh đó, vẫn có một số phương tiện và người đi bộ chưa chấp hành đúng luật, một phần vì thói quen, một phần vì thời tiết nắng nóng.

4 người phụ nữ, vô số cái đèn và 1 cái nút bấm
Trong khi các phương tiện khác đã dừng trước vạch thì chiếc xe máy này vẫn cố tình vượt lên và suýt nữa thì đâm vào 2 người đang vội qua đường.

Hiện đại - Văn minh
Không đủ kiên nhẫn để chờ đợi, một số người đi bộ băng qua đường trong khi các phương tiện giao thông đang di chuyển với tốc độ khá nhanh.

Ông XYZ cho biết, dự án này nằm [hoặc không nằm] trong đề án 27 tỉ dành cho việc phân luồng giao thông Hà Nội. Dự kiến, trong thời gian tới, Sở GT-VT Hà Nội sẽ triển khai dự án này ở nhiều điểm khác trên địa bàn thủ đô [đoán thế].

Đấy, không có thông tin nó khổ thế đấy =))


Chuyên mục: