Tự động tải ảnh vừa chụp từ máy ảnh lên Internet

Vào một ngày mùa hè trời lạnh, anh nhận được điện thoại hỏi làm sao để chụp ảnh đến đâu thì tự động tải lên Internet đến đấy. Mà lại còn phải đóng dấu (watermark) nữa.

Về cơ bản thì không thiếu cách để làm điều này. Có thể dùng máy ảnh có wifi hoặc thẻ SD wifi để chuyển ảnh sang điện thoại hoặc máy tính. Từ đó xử lí tiếp rồi tải lên Internet. Đó cũng là cách mà các hãng tin đã làm từ nhiều năm nay, tất nhiên là họ thường có một biên tập viên để chọn và tải ảnh lên mạng.

Còn ở đây là chỉ có một mình người chụp làm tất cả. Và dù cách đây gần 6 năm anh đã làm rồi, nhưng vì sợ ứng dụng không còn tương thích nên anh không dám nhận việc ngay.

Do đã lâu không đụng đến ứng dụng này nên anh phải loay hoay cả tiếng mới cấu hình được. Một phần cũng vì trước đây anh dùng thẻ eye-fi, nhưng thẻ này đã hỏng và giờ thì anh dùng wifi tích hợp sẵn trong máy nên kết nối lên Internet có phần khác biệt.

Trong buổi chụp khoảng 4 tiếng ngày hôm qua, giải pháp này hoạt động rất ổn định. “Hiện đại thì hại điện”, bạn nên chuẩn bị nhiều pin dự phòng cho các thiết bị. Và nếu chụp nhiều ảnh thì bạn nên dùng thiết bị phát wifi 3G/4G để đảm bảo tốc độ đường truyền. Đừng nên lệ thuộc vào wifi có sẵn tại địa điểm.

Một bình luận

  1. […] cũng muốn tự động gửi ảnh vừa chụp lên Internet nhưng lại không có thiết bị chạy iOS hoặc không có tiền mua ứng dụng […]

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.