Chơi ghêm bằng Phô tô sốp

Báo giá đã gửi đi mà khách hàng không một lời hồi âm, đã thế giời thì mưa đất thì rét, có muốn ra đường chụp cho đỡ buồn mà lòng cũng ngại. Trong vai một nhiếp ảnh gia thất nghiệp bạn vô tình thấy quảng cáo ghêm “5 Differences Online” dành cho điện thoại nên tặc lưỡi tải về giết thời gian.

Cơ bản thì cái trò này không đòi hỏi tí trí tuệ nào. Việc của người chơi rất đơn giản là tinh mắt tìm ra tất cả các điểm khác biệt giữa hai bức hình xếp cạnh nhau. Trò này có đôi chút gọi là “đối kháng” vì bạn sẽ phải thi đấu loại trực tiếp với người chơi khác (hình thức là vậy chứ chắc chơi với bot là chính).

Ban đầu thì đúng là đơn giản. Nó giống như việc bạn vẫn làm là so sánh hàng chục cái ảnh na ná nhau để chọn ra cái đẹp nhất. Chỉ có điều là càng ngày số điểm phải tìm càng nhiều và kích thước cũng nhỏ dần. Có khi tìm mỏi mắt hàng chục phút mà không ra. Những lúc như vậy, trò chơi chẳng những mất đi tính giải trí mà còn đem đến sự căng thẳng và ức chế. Thật may là nếu thiếu kiên nhẫn, bạn có thể phải dùng đồng xu để được gợi ý. Và nếu bị thua thì phải đợi 12 phút mới được chơi tiếp, trừ khi dùng xu.

Đồng xu là phần thưởng của ghêm khi bạn đạt một thành tích nào đó nhưng số lượng không nhiều. Muốn có thêm thì phải mua bằng tiền thật và rất đắt. Tất nhiên, vì đây là trò miễn phí nên thúc đẩy nhu cầu dùng xu và mua xu là điểm mấu chốt để người làm ghêm kiếm tiền.

Thế Phô tô sốp thì liên quan gì đến trò này?

Nếu bí quá mà không muốn mất tiền thì bạn phải giở mẹo. Và mẹo này dành cho người dùng iPhone và máy tính Mac có cài Photoshop.

Bước 1: Chụp ảnh màn hình điện thoại rồi gửi qua máy Mac qua Air Drop.

Bước 2: Mở ảnh vừa nhận bằng Photoshop (kéo thả cho nhanh). Tạo một action mới và ghi lại các bước:

  • Lần lượt copy & paste riêng hai hình cần so sánh thành hai layer;
  • Chồng hai layer này khớp lên nhau.

Vì hai ảnh có thể được xếp trái phải hoặc trên dưới nên bạn cần phải tạo hai action cho từng trường hợp.

Bước 3: Bật/tắt layer trên cùng, bạn sẽ dễ dàng nhận ra điểm khác biệt giữa hai hình. Đôi khi điểm khác biệt rất nhỏ nên bạn có thể phải phóng to ảnh lên.

Lưu ý là mẹo này chỉ hiệu quả khi bạn đã tự tìm được đa số các điểm (thường là rất nhanh), chỉ còn lại một hai điểm khó cần giải thoát mà thôi. Và ngay cả khi đã làm như vậy nhưng vì đối thủ của bạn chơi quá giỏi hoặc quá giàu nên không phải lúc nào cũng được 3 sao.