Ba cái trò hay ho khi dùng Gmail

Mặc dù Google đã chạy dịch vụ Inbox cách đây bốn năm với giao diện sáng ngời nhưng việc thiếu vắng nhiều tính năng đã khiến anh nhanh chóng quay lại với Gmail.

Nếu để kể ra những tính năng quan trọng thì không có thời gian, thậm chí hôm nay anh mới biết thêm một cái rất hay ho. Và đó là một trong ba trò hay ho mà anh định nói tới.

Đầu tiên là thay ảnh nền. Sẽ thật là chán nếu hết ngày này qua tháng khác phải nhìn vào một cái nền đơn điệu. Việc thay nền cũng thật đơn giản, kiểu như thay ảnh nền màn hình máy tính thôi.

Bấm vào biểu tượng bánh răng bên góc trên bên phải, bấm vào mục Themes, trong cửa sổ hiện ra bạn có thể dùng ảnh có sẵn hoặc ảnh của bạn (My photos). Và muốn dùng ảnh trong My photos thì trước đó bạn phải tải ảnh vào một album Google Photos.

Một khi đã có ảnh nền đẹp thì bạn sẽ có động lực để dọn dẹp hộp thư đến cho đỡ vướng mắt. Thật là một công đôi việc.

Trò thứ hai, anh mới phát hiện sau gần 14 năm dùng Gmail, đó là hiển thị lịch làm việc. Vẫn là bấm vào bánh răng nhưng lần này chọn Settings, tiếp theo chọn thẻ Labs. Để hiển thị lịch, chỉ cần chọn “Enable” mục “Google Calendar gadget” sau đó bấm nút Save Changes. Sau khi trang được tự động tải lại, bạn tìm xuống góc dưới bên trái cửa sổ và bấm vào biểu tượng “…” để hiển thị gadget. Thế là xong.

Trò thứ ba, cực hay, là hoãn gửi thư sau khi đã bấm nút gửi. Hẳn là nhiều lần bạn quên không đính kèm trước khi gửi, mà phải reply kèm lời xin lỗi thì quá quê, hoặc tệ hơn là đánh máy nhầm và chỉ phát hiện ra khi vừa bấm nút gửi. Tính năng này quả thật là một vị cứu tinh!

Cách cài đặt tính năng này cũng rất đơn giản, vẫn là vào Settings như trên, và nó có sẵn ở thẻ General. Bạn đánh dấu vào mục “Enable Undo Send” rồi chọn thời gian chờ (tính bằng giây).

Bản chất của việc này là Gmail sẽ không gửi thư đi ngay mà đợi cho hết thời gian đã đặt, nếu bạn không bấm Undo thì nó sẽ gửi đi. Ơ, nếu đang vội mà bạn không muốn phí một giây nào thì sao? Đơn giản là bấm vào “View Message” sau khi đã bấm nút gửi. Thư sẽ được gửi ngay lập tức.

Hết trò!


Chuyên mục:

,