Ngủ trưa 01/6

Mặc dù người mệt mỏi như củ tỏi nhưng cũng cố lên trường xem chương trình biểu diễn bảo vệ khoá luận tốt nghiệp, nhân thể trả luôn chứng từ nhuận bút cho thoát nợ.

Vừa quay đầu chuẩn bị rẽ vào ngõ 336 thì thấy hai bố con (đoán thế) nhà này đang ngủ trưa. Sau 2 giây ngần ngừ thì cũng phi xe lên vỉa hè rồi chạy ra giữa đường Nguyễn Trãi chụp vài kiểu làm kỉ niệm. May mà tầm đó vẫn còn ít người chứ vớ vẩn là nhẹ thì bị xe máy đâm, ô tô cán, nặng thì có thằng giật mất máy ảnh.

Cháu Phương (11) và bố Phạm Văn Đốc (40, quê Giao Thuỷ - Nam Định) ngủ trưa trên xe lam trước Trường ĐHKHXH&NV, ngày 01/6/2012.
Cháu Phương (11) và bố Phạm Văn Đốc (40, quê Giao Thuỷ – Nam Định) ngủ trưa trên xe lam trước Trường ĐHKHXH&NV, ngày 01/6/2012.

Chụp xong là lặng lẽ chuồn luôn. Còn cái tên tuổi là lúc về thì gặp 2 bố con lái xe từ trong ngõ ra nên lại lân la chụp ảnh, hỏi chuyện. Ra là thằng bé được nghỉ hè thì theo bạn lên Hà Nội rồi ra chỗ bố chơi.

Bố cháu thấy mình chụp ảnh hơi nhiều nên có đề nghị cho cháu ít tiền…

Em là em không cho tiền kiểu này, em cứ chụp. Nhưng vì hôm nay là ngày Quốc tế thiếu nhi nên trước lúc về em cũng vào ngõ mua cho cháu mấy gói bim bim, gọi là có tí quà. Chứ đến con nhà em, em cũng đã mua được gì cho chúng nó đâu.