Nick Út ở CMP

Đang chụp hai ông thông gia dắt nhau ra đường cái thì có điện thoại của Phó giám đốc kêu: Đang ở đâu, lên nhanh, Nick Út sắp đến CMP. Ôi giời ơi, đang ở quê đi đám cưới thằng em, phải 2 tiếng nữa mới lên Hà Nội được.

1,5 tiếng sau lên đến Pháp Vân, chụp xong cái màn khấn vái gia tiên, dẫn nhau vào phòng tân hôn là em xin phép chú thím cháu về trường có việc đột xuất.

20 phút sau đã có mặt ở ở tầng 3 nhà H, thấy tiếng bass vọng ra, cánh cửa rung bần bật, mấy tấm pano gắn trên tường thì “è, è” rung phụ hoạ. Một đống giày dép ở trước cửa. Ngó qua thì thấy mấy chục sinh viên đang hát karaoke. Phan Kiền ở ngoài kêu “Vẫn chưa đến”.

Lúc này là 11h15 phút. Lát sau, có thông báo mới là Nick Út bị phóng viên bao vây phỏng vấn, không chạy đi đâu được. Hẹn 14h.

Đúng 14h thì Nick Út có mặt với sự hộ tống của Việt Dũng. Thật tiếc là đa số những sinh viên đến vào buổi sáng đều không thể tham dự.

Nick Ut ở CMP

Nick Út ở CMP

Có lẽ vì cuộc gặp gỡ với sinh viên là chương trình nằm ngoài kế hoạch nên bài nói chuyện của Nick Út chủ yếu tập trung vào quá trình làm việc, từ chiến tranh Việt Nam đến Hollywood. Cuối buổi là một số câu hỏi mình nghĩ là cũng khá thú vị. Buổi nói chuyện cũng bị gián đoạn đôi lần vì những cuộc gọi hẹn phỏng vấn.

Mình muốn hỏi kĩ về việc biên tập ảnh mà thời gian không cho phép. Nhưng thế là quý lắm rồi các bạn ạ.


Chuyên mục: