Năm 2012 bắt đầu bằng những sự kiện lãng xẹt

Ngoài những sự kiện lãng xẹt thì có những chuyện hơi lãng xẹt khác. Đại loại như cơ quan mình xuất hiện một đống 60D, G12, đèn 580EX II, rồi cả 16-35 và 24-70. Đèn thì không bao giờ thừa, còn những thứ kia chỉ làm cuộc đời thêm vướng víu.

Trong ngày cuối tuần đầu tiên của năm 2012, chuyên viên chụp ảnh Trần Văn Lựợm cũng đã chính thức có được chiếc máy tính RIÊNG đầu tiên kể từ ngày trở thành cán bộ Trung tâm Nghiệp vụ Báo chí và Truyền thông – Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia Hà Nội, tương đương khoảng hai năm rưỡi.

Mình phải nhấn mạnh nó là chiếc máy tính RIÊNG đầu tiên, à, và cả chỗ ngồi riêng đầu tiên nữa. Và đã riêng thì phải ra tấm ra món nên cái bàn của mình đặt ở góc riêng và dài gấp rưỡi các bàn khác. Cái ghế mình ngồi cũng thuộc loại to nhất trường vì nó từng thuộc về đồng chí nguyên Phó Bí thư Đảng uỷ đã về hưu từ cách đây gần 5 năm. Và mình cũng cá là cái bàn của mình cũng đã có gần chục năm tuổi thọ, nhưng, nếu đúng vậy, thì nó là bàn gỗ ép đời đầu, trông chắc chắn như gỗ thịt.

Kể lể mãi về chuyện của RIÊNG mà chưa hết ý, dài quá nên mình ngắt đoạn cho nó dễ đọc.

Giờ mình quay lại chuyện cái máy tính. Nó là cái HP Compaq 8200 SFF, tức là máy tính đồng bộ hẳn hoi chứ không phải là hàng dựng vớ vẩn như thường thấy. Mỗi tội là nó chỉ có 2GB RAM và chạy Windows 7 Pro 32bit. RAM ít thế thì xử lí ảnh raw 21MP là một nỗi nhục sôi sùng sục. Nhưng như các bạn đã biết, mình là người nhanh mắt nhanh tay ở những chuyện vớ vẩn đẩu đâu chứ không quan tâm lắm đến những điều thực tế như cơm-áo-gạo-tiền, nên là mình đã nhanh chóng dùng một cái dĩa mỏng dính (thường dùng để ăn xoài) nâng cấp nó lên mức tối đa là 8GB RAM. Lúc này tất nhiên là phải phế bỏ cái hệ điều hành 32bit có bản quyền kia. Và có người giúp mình việc đó.

Chuyện vẫn chưa xong nhưng mình lại phải ngắt đoạn.

Có một vấn đề là khi định dạng lại ổ cứng và cài bản 64 bit thì ứng dụng hữu ích duy nhất mà cái máy chạy được là Notepad. Lí do như các bạn đã biết là không có trình điều khiển mạng mẽo, đồ hoạ,… Hiếu khỉ có tải cho mình một cái nhưng bị nhầm. Thế mà lúc đấy đã hết giờ làm việc nên mình phải về nhà tìm cái khác.

Chuyện này đến đấy là tạm hết.

Rồi còn cả đống những chuyện khác nhưng mình nghĩ là để khi khác nếu còn nhớ thì sẽ kể.

Cuối cùng là hai chuyện không lãng xẹt.

Thứ nhất, theo kế hoạch thì sang tuần tới mình sẽ chụp ảnh một nhân vật có tiếng. Nhưng nói trước bước không qua nên mình chỉ nói thế :p

Thứ hai, vợ mình đang đẩy mạnh bán bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự cho xe cơ giới. Nếu bạn có nhu cầu thì cứ liên hệ với mình, đảm bảo giá chỉ bằng 2/3 so với giá thị trường.

Vợ mình chăm chỉ bán bảo hiểm qua mạng để nuôi hai con và chu cấp tiền tiêu vặt cho chồng.
Vợ mình chăm chỉ bán bảo hiểm qua mạng để nuôi hai con và chu cấp tiền tiêu vặt cho chồng.

Chuyên mục: