Cấu trúc thông tin của thông báo tuyển dụng

Sáng nay Nhà trường tổ chức Hội nghị sinh viên NCKH lần thứ 11. Mình lo máy chiếu ở hội đồng phòng 704. Trong 5 báo cáo, thấy đáng chú ý có 2 cái, một về công viên chủ đề (Theme Park) của Khoa Du lịch học (K47 thì phải) và một về cấu trúc thông tin của thông báo tuyển dụng trên báo Thanh Niên của Bộ môn Khoa học Quản lí (nghe đồn là K49).

Cái về công viên thì chỉ thấy thú vị thôi, vì chả biết gì về Du lịch học. Còn cái về thông báo tuyển dụng thì thấy hấp dẫn từ phong cách trình bày (nếu không nói là cả phong cách của người trình bày – nói nhỏ thôi kẻo có người “cho ra bã” :mrgreen:) đến cách đặt vấn đề và hướng giải quyết vấn đề. Mình cho rằng đó là một cách đặt vấn đề mang tính thực tiễn cao. Cách giải quyết cũng tương đối ổn. Cụ thể thì có lẽ phải mượn anh Hải toàn bộ báo cáo.

Nói chung là mình muốn tác giả tiếp tục đi sâu và mở rộng khách thể (đặc biệt là việc khai thác các tờ báo điện tử và các trang chuyên về tuyển dụng). Đồng thời nên hợp tác với dân ngôn ngữ để phân tích kĩ hơn về kết cấu văn bản và cơ cấu thông tin. Ngoài ra, nếu có thời gian thì nên đối chiếu với các văn bản tìm việc.

Tất nhiên, kết quả hướng đến cần đi theo hướng khoa học quản lí chứ không phải về mặt ngôn ngữ (tổ chức văn bản, cơ cấu thông tin). Hay nói đúng hơn là cách thức tổ chức văn bản, tổ chức thông tin cũng là một kĩ năng mà các nhà tuyển dụng cần biết. Tất nhiên, trong bối cảnh hiện nay, khi mà nhà tuyển dụng là người “ban phát” thì tri thức này chưa thực sự quan trọng. Nhưng ngược lại, đối với người tìm việc, khả năng tự giới thiệu lại là một trong những kĩ năng quan trọng để tiếp cận với nhà tuyển dụng.


Chuyên mục:

,

Một bình luận

  1. Ảnh đại diện CAMLY
    CAMLY

    này nếu ông xin được anh Hải bản coppy báo cáo cấu trúc thông tin tuyển dụng gì gì đó thì làm ơn nhân bản giúp tôi một bản nhé.Thanks!

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.