E603

E603 là phần mềm hỗ trợ nghiệp vụ CTĐ cho VPĐU Trường NV. E603 hỗ trợ các tính năng chủ yếu như thống kê, báo cáo, theo dõi quy trình công việc…

E603 được xây dựng và hoạt động trên nền LAMP (Ubuntu Linux + Apache2 + PHP5 + MySQL5). Do là một phần mềm web nên E603 không chỉ phục vụ trực tiếp cho các chuyên viên mà còn cho bất kì ai, tuỳ theo quyền hạn khác nhau.

Ý tưởng về E603 có từ hơn một năm trước. Tuy nhiên, do một số sự cố nên ý tưởng này vẫn chỉ là một sự mơ tưởng. Cho đến 9h00′ sáng hôm qua thì nó chỉ là một ước mơ bị lãng quên. Nhưng đến 9h01′, hiện tượng “giọt nước tràn li” đã xảy ra. Không thể dùng M$ Excel hay OOo Spreadsheet mãi được. Phải làm thôi. statxt mới chỉ là 0.0.9 nhưng cũng tương đối thoả mãn nhu cầu. Ừ, làm thì làm. Tiện thể, giải quyết luôn kế hoạch đã đề ra từ đầu năm.

Sau mấy tiếng vừa ngắm nghía “MySQL 5.1 Reference Manual” vừa thiết kế mấy cái bảng dữ liệu, đến chiều tối qua, những tính năng thống kê cơ bản đầu tiên đã dùng được. Tình hình nhìn chung là tương đối khả quan.

Sau khi có bản beta (khoảng 5 tuần nữa), sẽ có một số tài liệu đi kèm. Tài liệu này vừa là hướng dẫn sử dụng, vừa là miêu tả các quy trình công việc như khi làm thủ công. Tiếp nữa là đăng kí sản phẩm ở dạng một đề tài cấp trường. Nếu được nghiệm thu, sẽ có thêm tí tiền thuê nhà 😆 .


Chuyên mục: