Trưa nay nấu gì?

Hồi còn đi “làm nhà nước”, buổi trưa hay có người hỏi hoặc hỏi người khác: “Đi ăn trưa không?” hoặc “Trưa nay ăn gì?”. Hôm thì ăn ở căng-tin, hôm thì ra ngoài đường, cũng có hôm mải việc nọ việc kia nên nhịn luôn :p

Nhưng ăn ở căng-tin thì không ngon mà ra đường thì lại sợ bẩn. Những lúc như thế, anh lại nghĩ giá như Hà Nội có quán cơm Nụ Cười.

Nếu có thì anh sẽ trả bao nhiêu cho một suất cơm nhỉ? 30k, 50k hay 100k để được ăn no, ăn ngon, ăn sạch giữa Hà Nội mà lại không phải nấu, không phải rửa bát và nhất là có thể giúp một vài người khác có được một bữa ăn tử tế?

Quán cơm Nụ Cười là nơi hỗ trợ những bữa ăn giá 2.000 đồng cho các gia đình khó khăn tính đến nay nhà hàng đã mang đến hơn 600.000 bữa ăn từ thiện cho nhiều mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống. Tại quán cơm Nụ Cười, chi phí cung cấp một phần ăn tại quán Nụ Cười là 15.000 VNĐ với quyên góp từ chương trình thiện nguyện của các nhà tài trợ 13.000 đồng và bữa ăn được bán với giá 2.000 đồng/suất cho người nghèo. (Ảnh: T.Đạm/TTO)

Mà biết đâu Hà Nội cũng có quán cơm Nụ Cười rồi thì sao nhỉ? Loay hoay Google, Facebook một hồi thì thấy chương trình “Một click vạn nụ cười”.

… “thông qua chương trình ‘Một click vạn nụ cười’ trên foodpanda – trang web đặt thức ăn trực tuyến hàng đầu Việt Nam, bạn còn có thể đăng ký quyên góp tiền, quần áo hoặc sách vở. Các nhân viên thân thiện của foodpanda sẽ đến tận nhà để nhận quyên góp trong khu vực thành phố Hồ Chí Minh. Toàn bộ quyên góp của chương trình sẽ được dùng để hỗ trợ hoạt động của chuỗi quán cơm xã hội Nụ Cười, thuộc quỹ từ thiện Tình Thương. Hãy chung tay cùng foodpanda giúp đỡ những mảnh đời không may mắn này một cách nhanh dễ dàng nhất, bạn có thể cùng chúng tôi tiếp sức cho quán cơm Nụ Cười tại đây: https://www.foodpanda.vn/contents/charity“.

Ơ, foodpanda ở Hà Nội đã lâu mà Nụ Cười vẫn chưa ra đến nơi. Thôi, về nhà, lục tủ lạnh xem còn gì nào…

Ngại nấu quá. Hay lại gọi foodpanda :))
Từng này cũng đủ ăn đấy nhưng mà ngại nấu quá. Hay lại gọi foodpanda :))