Thi vẽ trâu cho Lễ tịch điền 2010

Cuộc thi vẽ trang trí trâu thuộc Lễ hội tịch điền 2010 đã được tổ chức ngày 19/02 (tức mùng 6 Tết Canh Dần). Các trâu đoạt giải sẽ được chọn làm trâu cày cho phần Lễ tịch điền vào sáng 20/02.

Lễ hội tịch điền 2010 được tổ chức tại cánh đồng Đọi Tam (Duy Tiên – Hà Nam), từ mùng 5 đến mùng 7 Tết Canh Dần. Đây là lễ hội cấp tỉnh và đang từng bước nâng tầm thành Lễ hội quốc gia. Lễ hội năm nay là có sự tham gia trực tiếp của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết.

Có tổng số 60 phác thảo của 42 họa sĩ được gửi tới tham dự, do số lượng trâu có hạn, nên BTC đã chọn 30 phác thảo để thể hiện trong hội thi. Các tác phẩm được chọn phải đáp ứng các tiêu chí: độc đáo của ý tưởng cũng như thể hiện các biểu tượng của văn hoá Việt, kỹ thuật thể hiện, gồm cả hình khối và màu sắc, nhằm làm nổi bật chủ đề, ý tưởng; tổng thể tác phẩm gây được ấn tượng thẩm mĩ cho người xem.

Cuộc thi bắt đầu từ 10h và kết thúc chấm giải vào 16h30 cùng ngày. Các trâu được giải gồm trâu số 13, 03, 28, 19, 30, 10, 22, 17, 16, 11. Tiền thưởng cho mỗi hoạ sĩ đoạt giải là 1,5 triệu đồng. Bên cạnh cuộc thi vẽ trang trí trâu còn có thi kéo co, bịt mắt đánh trống, đấu vật,…

TTNN ghi lại một số hình ảnh về Hội thi vẽ và tranh trí trâu năm nay:

Photo
Photo
Photo
Photo
Photo
Photo
Photo
Photo
Photo
Photo
Photo
Photo
Photo
Photo
Photo
Photo
Photo
Photo
Photo
Photo
Photo
Photo
Photo
Photo

Bổ sung:

Xem thêm trên báo Đất Việt.

2 responses

  1. Ảnh đại diện gaia1990
    gaia1990

    Ông vẽ trâu cũng là thợ ảnh hay sao mà cũng có túi Canon dắt lưng thì phải.

  2. Các bác hoạ sĩ đa phần đều có máy ảnh, máy quay cả. Có thể để chơi cho vui, và quan trọng là có cái để lấy tư liệu vẽ vời.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.