Váy em chưa mặc một lần…

Sau ngày sinh con, chị Nguyệt chỉ thích mặc váy. Có đống vải mẹ chồng cho, chị cũng mang ra hàng may váy hết. Phải tội thợ hơi vụng nên chị Nguyệt chả mấy khi dám mặc. Đi mua đồ may sẵn thì cũng khó, nhiều cái ma nơ canh mặc trông rõ đẹp mà chị mặc vào lại cứ như dở hơi.

Sáng nay chị khoe cái váy mới mua, thành quả của sau bao ngày tìm kiếm. Cái váy xanh trông cũng duyên dáng, lại còn làm cho cái chiều cao của chị bớt đi phần khiêm tốn. Đang hí hửng thì mặt chị tối sầm lại khi phát hiện ra mấy đốm loang màu vàng trên váy. Đốm nào cũng to gần bằng cái BlackBerry 8800.

Băn khoăn một hồi chị Nguyệt mới dám hỏi bà giúp việc là hôm qua giặt quần áo bằng gì. Bà giúp việc nói sau khi giặt xong có ngâm nước xả vải cho thơm, rồi chỉ vào cái hộp màu trắng để cạnh máy giặt.

Số là mấy hôm trước chị Nguyệt bị tay Mạnh Đức hạ độc thủ, phải dùng 3 chai thuốc chiết xuất từ nước biển của Long Vương mới giải được. Bác sĩ còn khuyên là về nhà phải dùng nước javen để “diệt tận gốc” tai hoạ. Cũng từ hồi sinh con, nhà chị Nguyệt không dùng nước xả vải nữa, vì báo viết là càng thơm thì càng độc. Và cái hộp màu trắng đấy đích thị là đựng javen chứ không phải Com-pho hay Đao-ni gì hết.

Sau khi biết nguyên nhân, chị Nguyệt đành ngậm ngùi: Dù sao bộ váy áo cũng chưa đến 150.000đ, để cuối tuần nghiến răng mua cái khác cũng được. Chồng chị cũng gật gù đồng tình trước khi phát hiện cái áo Google màu đen của mình trông loang lổ không khác gì cái giẻ lau dầu mỡ. Dù đã mua cách đây 4 năm, nhưng cái áo vẫn còn ngon lành, mà quan trọng hơn là phải nhờ người quen mua tận bên nước Mẽo xa xôi, không biết đến bao giờ mới có cơ hội mua cái khác. Ngậm ngùi, chồng chị đành phải lôi chiếc áo mặc hôm bảo vệ khoá luận tốt nghiệp ra, miệng lẩm bẩm: Váy em chưa mặc một lần, áo anh chỉ sứt, gấu quăn vẫn xài


Chuyên mục:

2 responses

  1. Ảnh đại diện Vợ

    Chồng ơi là chồng!…!

  2. Ảnh đại diện ghẻ
    ghẻ

    Tội nghiệp “xóm nhỏ”. Kể ra thêm bạn thêm vui nhưng mà cứ một vài lần như thế thì ra đi hết cả lũ…Tiếc cho cái áo Google :-).

    À, mới nhận hôm qua cái Opera từ Nauy gửi về. Họ tặng vì viết bài cho khá nhiều lần. Không có dịp để “cạnh tranh” rồi 🙂

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.