Chiếc xe máy cũ và rổ trứng

Buổi chiều, sau hơn 10 tiếng lúc thì ngồi, lúc thì chạy, thằng lngt hoa mắt, chóng mặt, lảo đảo khoác ba lô rồi trèo lên chiếc xe 8 năm tuổi, đi gần 4km ngõ ngách toàn ổ trâu, ổ gà và nắp cống bị lật để về cái xó tối om, ẩm mốc, đầy mùi đặc trưng. Nhưng trước khi về đến nơi, thằng này phải ghé vào chợ mua thức ăn để nấu bữa tối.

Ở đầu chợ, người ta thấy hắn mua hai quả mướp đắng và xin xỏ để được khuyến mãi thêm một nhúm hành tươi. Chỉ nhìn thoáng qua như vậy là người ta biết món tiếp theo mà hắn sẽ mua. Trứng. Mà chắc chắn là trứng gà. Trứng gà giá 1200đ, vậy hắn sẽ mua 5 quả để đỡ phải nhận tiền lẻ. Mọi việc diễn ra y như vậy sau khi hắn dừng sát sàn sạt cạnh một rổ trứng.

Cái xe cà tàng không đề được, lại phải đạp. Phát đầu tiên, không nổ. Phát thứ hai, không nổ. Phát thứ ba, …tuột dép và hắn bỗng thấy mình đang giẫm phải cái gì đó vừa nhầy nhầy vừa lạo xạo. Không gian uể oải của khu chợ lúc chiều muộn bỗng nổ tung bởi một thứ mùi tanh ngoét được hoà lẫn và lan khắp chợ cùng với tiếng hét như lợn bị chọc tiết của bà bán trứng…


Chuyên mục:

Một bình luận

  1. Ảnh đại diện Phair Zios
    Phair Zios

    Hayzzz. Phải suy nghĩ lại thôi…

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.