Có một số con lợn trên VnExpress

Hiện nay, phong trào đả đảo OOXML, hoan hô ODF đang sôi sục trên toàn thế giới. Em thì chả có thời gian tìm hiểu mấy thứ đó, nhưng mấy bác HanoiLUG thì đang rất hăng máu và hôm nay đọc trên VnExpress thì thấy ngứa mồm. Thôi thì chửi bậy vài câu :mrgreen: .

Đầu tiên là một tay ba phải “Tôi không từ chối chuẩn nào”:

– Bạn nói: “Không hỗ trợ cho các ứng dụng trên nền khác ngay chính công cụ của Microsoft.”. Các ứng dụng phải hỗ trợ nó chứ sao lại bắt nó hỗ trợ ứng dụng? Nó là format của file cơ mà?

– Bạn cho rằng: “Ngay chính các tài liệu định dạng của Microsoft như các định dạng trong MSOffice 2003 là không thể đọc được”. Câu này lạ quá. Nó là format của file mà bắt nó đọc định dạng của MS Office khác ư?

Đừng nghĩ thằng cha này có vấn đề về đọc hiểu và dek biết gì về cái gọi là tương thích ngược. Thực ra cha này cũng biết đấy, nhưng hắn đang cố tình xiên xẹo để “ní nuận”. Ơ, em có đánh giá cao quá không nhỉ? Biết đâu cha này có vấn đề đó thật…

Bạn cho rằng “Chọn lựa OOXML là chọn lựa áp đặt.”. Áp đặt gì khi OpenXML đã “mở”? Và ai áp đặt? Anh không dùng OpenXML thì dùng ODF. Ai ép được anh?

Thế này nhá. OOXML thì chỉ có mỗi M$ Office 2007 là nuốt được thôi, các chương trình khác muốn chơi thì phải có trình bổ sung (plugin). Mà M$ Office 2007 thì chỉ chạy trên Winbloze. Còn cái câu “Anh không dùng OpenXML thì dùng ODF. Ai ép được anh?” thì rõ là đã ba phải rồi mà còn… ngu. Thế thì còn dek gì là thống nhất với lại chuẩn hoá nữa.

Đấy là một.

Thêm một nữa. Có thằng cha thích “Đứng trên vai người khổng lồ tốt hơn là đi bên cạnh”. Chắc cha này và cha trên đều được ăn váng của M$. Ờ mà chuyện này chả quan trọng lắm. Nhưng nhìn chung là cha này tỏ ra là mình giàu có, chỉ thích dùng đồ M$. Cha này tỏ ra là người siêu tiếng Anh, chỉ muốn dùng tiếng Anh. Như vậy thì cha này muốn cái đất nước đang còn nghèo khó này phải dù sống dù chết cũng phải chi hết tiền bạc ra mua đồ của M$ (không ăn cắp mãi được đâu!). Cha này muốn cũng muốn thực hiện chính sách ngu dân (giao diện toàn tiếng Anh, bấm theo thói quen mà chả hiểu nó là cái gì thì có khác gì cái máy, ngu quá đi chứ!).

Có mấy tay hô hào “để cho cộng đồng lựa chọn”. 😆 Cái gọi là “cộng đồng” này là tập hợp của những tập hợp… tạp nham, mỗi đám đều hướng tới một mục đích nào đó. Nếu cứ để cho “cộng đồng” lựa chọn thì bài học về loạn hơn 40 bảng mã như ngày xưa vẫn còn đó…


Chuyên mục:

2 responses

  1. Ku chửi đổng chả khác thằng Chí Phèo là mấy, ặc!!! Nói thật, tớ chả quan tâm tới mấy cái ấy, vì mình cũng “đóng góp” được bao nhiêu đâu? Nhưng có đọc qua mấy cái chuẩn kia, xem thế nào, thì đúng là lằng nhằng quá trời. Ha ha. Nghe chửi mấy câu cũng sướng ra phết…

  2. Lạ thật! Sao càng ngày càng thấy chửi bới nhiều như vậy??? Nghe giọng văn cứ thấy như là chửi thề là câu cửa miệng…

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.