Một trong những sự cùi bắp của đề án 112

Đợt trước thấy thiên hạ nhiều người có ý kiến chê bai này nọ về đề án 112. Ôi dào, quan tâm gì nhiều. Nhưng mà đợt này cơ quan đang tiến hành tin học hoá công tác quản lí hành chính. Cả tuần nay thấy mấy ông cứ chạy qua chạy lại phòng đặt máy chủ để cài đặt. Chà, chương trình quản lí văn bản và hồ sơ công việc – một sản phẩm của Đề án 112, do công ti cổ phần tin học Tân Dân phát triển. Nghe hoành tráng!

Sau khi gọi là tạm thời cài đặt xong. Các chuyên gia của công ti Tân Dân đến từng phòng để hướng dẫn sử dụng. Chương trình chạy trên nền web và bắt buộc phải dùng IE. Thế này thì điên rồi! Tự nhiên lại phải chạy thêm 1 chương trình. Ngó qua qua cái phần mã HTML thì thấy lí do tại sao:

Trình độ như thế này thì bó tay chấm cơm chan xì dầu vắt chanh rồi! 😥

Ngó phần JavaScript thì thấy khá nhiều đoạn mã có phần ghi chú (comment) và tên hàm hoàn toàn bằng tiếng Anh, trong khi một số đoạn khác thì dùng tiếng Việt. Chắc lại đi luộc lại của người khác… 😛

Sau hơn chục phút làm quen với mấy cái tính năng lằng nhằng, giao diện rối như canh hẹ, mấy anh em đưa ra một số ý kiến, trong đó có câu hay nhất là: Chả lẽ phải suốt ngày ngồi chầu chực trước màn hình để xem có văn bản mới hay không à?


Chuyên mục: