Giới thiệu Mozilla Firefox (phần 4)

(Nguyên bản tiếng Anh: Introduction to Mozilla Firefox)

Mở rộng Mozilla Firefox

Mozilla Firefox là một ứng dụng đa tính năng, và trình duyệt này cho phép chúng ta tải về và cài đặt các trình bổ sung, thường gọi là thành phần mở rộng – Extensions. Trong phần này của loạt bài viết, tôi sẽ đi sâu vào phần hướng dẫn cài đặt thành phần mở rộng. Cụ thể, tôi sẽ cài đặt công cụ “Forecastfox”.

Để bắt đầu, bạn vào phần Tools > Extensions, nếu làm đúng, bạn sẽ có cửa sổ sau:

Ở góc dưới bên trái, bạn có liên kết “Get More Extensions”, hãy nhấn vào đó. Firefox sẽ mở một cửa sổ mới để bạn có thể chọn các thành phần mở rộng, và như tôi đã nói ở trên, tôi sẽ cài công cụ Forecastfox (dùng để dự báo thời tiết). Bạn sẽ thấy một cửa sổ tương tự như ảnh chụp dưới đây:

Nhấn lên liên kết mà bạn muốn cài đặt, tôi chọn Forecastfox và khi nhấn vào liên kết, tôi có một trang mới, như bạn thấy ở dưới, rồi nhấn tiếp vào liên kết cài đặt (Install Now).

Có thể sẽ có một cảnh báo để bạn chọn cài đặt hay không cài đặt phần mở rộng đó, đó là lựa chọn của bạn. Tất nhiên là tôi chọn cài đặt.

Khi thành phần mở rộng đã được tải về và cài đặnt, bạn sẽ mấy một thông báo kiểu như thế này trong cửa sổ Extension của mình:

Sau khi khởi động lại Mozilla Firefox, bạn sẽ có một thành phần mở rộng có tên Forecastfox, và bạn cần phải cấu hình nó.

Thiết lập duy nhất mà bạn cần làm nhập vị trí cần dự báo – nhấn vào “Find Code” rồi nhập tên thành phố mà bạn đang sống. Nó sẽ cung cấp một hoặc nhiều tuỳ chọn để bạn chọn. Cuối cùng, bạn có thể cần phải chọn đơn vị đo lường hoặc một tuỳ chọn nào đó mà bạn thấy là cần thiết. Tất nhiên, với mỗi thành phần bổ sung khác nhau thì việc cấu hình cũng sẽ khác nhau, và đây chỉ là một ví dụ.

Và đây rồi – bây giờ bạn đã có một thanh công cụ dùng để theo dõi thời tiết xem hiện nó đang như thế nào (trong trường hợp bạn không muốn ngó đầu qua cửa sổ) và nó sẽ như thế nào cùng với một số ảnh vệ tinh.

(Trở lại phần 3 | Đọc tiếp phần 5)
Tham khảo: Mở rộng khả năng của Mozilla FireFox