Giới thiệu Mozilla Firefox (phần 1)

(Nguyên bản tiếng Anh: Introduction to Mozilla Firefox)

Mozilla Firefox là một trong những trình duyệt tốt nhất hiện nay, không những thế, nó lại là một trình duyệt miễn phí. Thông qua việc tập hợp những phương pháp phát triển phần mềm nguồn mở, Quỹ Mozilla (Mozilla Foundation) và đội ngũ cộng tác viên đã tạo được một sản phẩm với tốc độ ấn tượng và ít lỗi hơn so với các chương trình phát triển bằng phương pháp truyền thống. Mozilla Firefox có hàng loạt tính năng để giúp nó trở thành một sản phẩm tốt. Thông qua loạt bài viết này, tôi sẽ cố gắng giới thiệu với các bạn về Mozilla Firefox.

Cài đặt và cấu hình

Tất nhiên, điều đầu tiên bạn phải làm là tải về trình cài đặt miễn phí của trình duyệt Mozilla Firefox. Bạn có thể tìm thấy trình cài đặt Firefox trên trang tải về của Mozilla. Nếu bạn vào trang này, http://mozilla.org/products/firefox/, bạn sẽ luôn tìm thấy phiên bản mới nhất.

Bây giờ, tôi khuyến cáo bạn nên đọc trong trang để biết mình nên tải phiên bản nào. Với tốc độ phát triển cao của Mozilla Firefox, không phải lúc nào phiên bản mới cũng là tốt nhất. Tôi dùng phiên bản cho Windows và loạt bài này sẽ chủ yếu hướng theo những vấn đề trên Windows. Sau khi tải về tập tin, bạn có thể sẵn sàng để bắt đầu.

Trình cài đặt Mozilla Firefox

Tất nhiên là có một trình cài đặt cho Mozilla Firefox. Trình cài đặt này là bản phân phối chính thức của cộng đồng Mozilla.

Sau khi bạn hoàn tất việc tải về trình cài đặt, đây là lúc bắc đầu cài đặt. Chuyển đến nơi lưu trình cài đặt (trong trường hợp này là “MozillaFirefox-1.5.0.4-Setup”) và nhấn đúp lên nó. Hi vọng bạn sẽ mở được cửa sổ này:

Nếu bạn đang chạy các chương trình khác, hãy tạm đóng chúng theo như lời khuyến cáo. Sau đó nhấn “Next”.

Đọc bản thoả thuận, nếu bạn đồng ý, đánh dấu vào ô và nhấn “Next”.

Nếu bạn muốn chọn thành phần cần cài đặt và nơi cài đặt, đánh dấu vào nút “Custom”, nếu không thì chọn “Standard”.

Trình cài đặt sẽ cho bạn biết nơi Mozilla Firefox sẽ được cài đặt, hầu hết các bạn sẽ có đường dẫn giống như của tôi trong ảnh chụp màn hình trên.

Đây rồi, trình duyệt đã khởi động.

Nhập khẩu

Mozilla Firefox có khả năng nhập các thông tin về cấu hình, đánh dấu trang, cookie v.v… từ trình duyệt khác. Vì thế, nếu bạn đang chuyển từ Internet Explorer hoặc Opera, hãy chọn File > Import và bạn sẽ có hộp thoại sau:

Tôi đang nhập thông tin từ Internet Explorer. Nhấn “Next” và bạn sẽ có hộp thoại này:

Ở đây, bạn có thể chọn nội dung cần nhập; nếu muốn chuyển mọi thứ sang thì bạn chỉ cần để nguyên và nhấn “Next”.

Vậy là xong, Firefox đã sẵn sàng với các thiết lập của trình duyệt cũ của bạn.

(Đọc tiếp phần 2: Tính năng duyệt theo tab)

Một bình luận

  1. Ảnh đại diện chairuou
    chairuou

    anh không thích import=nhập khẩu, chú tìm từ gì khác đi, nghe sặc mùi … con buôn 😀

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.